Mercedes Benz GLK 2013 Chiếc xe SUV đáng ‘đồng tiền bát gạo’

Sự xuất hiện của Mercedes-Benz GLK 2013 góp phần khiến cho phân khúc xe compact crossover trở nên khốc liệt hơn, với nhiều tên tuổi đình đám khác như Audi Q5, BMW X3, Vovlo XC60 và Lexus RX.

Táo bạo trong thay đổi ngoại thất

Về mặt thiết kế, Mercedes-Benz GLK-Class mới có kiểu dáng thể thao hơn và không còn góc cạnh như phiên bản cũ. Thay vào đó là những đường nét thiết kế mềm mại hơn. Thế nhưng, nhìn tổng thể, xe vẫn tạo cảm giác rất cứng cáp.

Mặt trước của xe được trang bị cặp đèn pha tái thiết kế và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm giữa hốc hút gió, tạo nên diện mạo hiện đại và thanh thoát. Lưới tản nhiệt và các hốc hút gió cũng được thay mới.

Phía sau với thanh giảm va chạm thiết kế đậm nét và mang phong cách thể thao, nhấn mạnh bề rộng. Đèn hậu được thiết kế tinh tế và bắt mắt tích hợp dải đèn LED. Đuôi xe không có quá nhiều thay đổi, người ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra vóc dáng GLK từ phía sau, chỉ có điều đèn phanh đã được thay đổi thiết kế bên trong.

Hoàn thiện cho sự thay đổi ở ngoại thất là bộ la-zăng mới với kích thước 17 inch, 19 inch và 20 inch cùng các màu sơn khác nhau.

Tinh tế điều chỉnh nội thất

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz GLK đề cao cảm nhận về chất lượng với sự lựa chọn vật liệu chất lượng cao.

Mercedes-Benz đã tân trang toàn bộ bảng điều khiển của xe với màn hình 2,5 inch nằm giữa. Thêm vào đó là bộ ghế và vô lăng bọc da cao cấp cùng các bàn đạp mới… Cần số tay giữa hai hàng ghế bị loại bỏ khỏi Mercedes-Benz GLK-Class 2913. Trong khi đó, cần chuyển số tự động của xe được chuyển ra sau vô-lăng.

Hệ thống giải trí trên mẫu SUV hạng sang cỡ trung gồm có dàn âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth và màn hình 5,8 inch. Những tín đồ của âm nhạc có thể tùy chọn hệ thống giải trí Harman Kardon Logic 7 với 12 loa và màn hình LCD 7 inch. Ngoài ra, gói nâng cấp còn có thêm camera chiếu hậu, hệ thống dẫn đường bằng giọng nói…

Là một chiếc xe 5 chỗ, hai ghế trước có nhiều không gian nhất trong chiếc GLK. Chiếc xe cũng cung cấp một không gian rộng rãi cho những lái xe sở hữu chiều cao quá khổ có thể tìm kiếm cho mình một vị trí lái tốt. Hàng ghế thứ hai cung cấp không gian đủ rộng cho đầu gối và ba đứa trẻ có thể ngồi vừa trên băng ghế. Không được cung cấp hàng ghế thứ ba, nhưng hàng ghế sau có thể gập lại để mở rộng khu vực chứa đồ.

Mạnh mẽ khi vận hành

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz GLK 2013 sẽ đi kèm cả động cơ xăng lẫn máy dầu. Ngoài ra, GLK350 cũng được thay thế động cơ V6 tăng áp mới tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với cùng dung tích xy-lanh nhưng mạnh mẽ hơn. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít trên GLK350 sở hữu công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Nhờ đó, GLK350 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 208 km/h, nhanh hơn khoảng 2/10 giây so với mẫu xe 2012 (có cùng vận tốc cực đại). Trong khi đó, GLK250 Bluetec lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ với khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.1 lít, sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.

Tại châu Âu, GLK-Class nâng cấp có tới 4 phiên bản động cơ diesel. Đầu tiên là động cơ 2.2 lít, công suất 141 mã lực trên GLK200 CDI. Thứ hai là động cơ có công suất 168 mã lực trên GLK220 CDI. Thứ ba là động cơ có công suất 201 mã lực trên GLK250 Bluetec. Cuối cùng là GLK350 CDI với động cơ V6, dung tích 3.5 lít, tạo ra công suất 262 mã lực. Hãng Mercedes-Benz chỉ cung cấp một phiên bản động cơ xăng cho thị trường châu Âu, đó là loại V6, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất 302 mã lực trên GLK350 BlueEfficiency.

Tất cả đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp, hệ thống điều khiển ECU mới và tính năng Stop-Start tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe còn ứng dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và 4 bánh tùy chọn. Màn hình ECO trong xe cho phép người điều khiển giám sát xem phong cách lái của mình tác động như thế nào tới lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Công nghệ an toàn ưu việt

Nổi bật nhất ở GLK 2013 nằm ở trang bị an toàn. Ngoài những trang thiết bị an toàn có trên thế hệ trước, trên mẫu SUV đời mới còn xuất hiện một loạt các thiết bị tiêu chuẩn hỗ trợ an toàn như hệ thống chống buồn ngủ cho lái xe Attention Assist, hệ thống cảm biến và hỗ trợ phanh theo khoảng cách, chức năng giảm thiểu điểm mù, hệ thống kiểm soát làn đường,…

Bên cạnh đó, GLK 2013 còn được áp dụng công nghệ đèn pha tự điều chỉnh Highbeam Assist có chức năng kiểm soát cường độ sáng của đèn pha khi gặp xe ngược chiều. Hệ thống này giúp người điều khiển không cần phải chuyển chế độ “pha – cốt” khi di chuyển trong bóng tối, mà nó sẽ tự điều chỉnh sáng theo cảm biến đặt trên kính chắn gió của xe. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assist cũng sẽ giúp cho người điều khiển bớt căng thẳng và tăng thêm độ an toàn mỗi khi phải đỗ xe nơi chật hẹp. Lúc đó, người lái chỉ cần quan sát và rà phanh dừng xe, còn các thao tác đánh lái lùi xe vào nơi đỗ sẽ được thực hiện tự động.

Tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz GLK300 4Matic2013 cũng vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 3,0 lít V6, công suất 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 300Nm tại 2500-5000 vòng/phút. Đi kèm cùng hộp số 7 cấp 7G-Tronic, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Mercedes GLK 2013 phiên bản tiêu chuẩn có mức giá 1,654 tỷ đồng, trong khi phiên bản AMG với bộ AMG kit và cửa sổ trời trên cả hai hàng ghế có giá 1,791 tỷ đồng.

Gia Minh

Theo Infonet

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com