Mercedes-Benz hạn chế sản xuất dòng sedan cao cấp S-Class

Thương hiệu xe hơi Đức sẽ tiến hành cắt giảm một nửa năng lực sản xuất của dòng sedan S-Class trong quý IV năm nay.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, không chỉ những hãng xe hơi nhỏ mà cả đến những “ông lớn” như Mercedes-Benz cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Mới đây, thương hiệu xe sang của Đức đã buộc phải cắt giảm sản lượng của dòng sedan cao cấp S-Class. Thời điểm tiến hành bắt đầu từ tháng 11 tới, Mercedes-Benz sẽ cắt giảm từ hai dây chuyền sản xuất xuống còn một cho đến khi hãng ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng sedan cao cấp này vào mùa hè tới.

Reuters cho hay, kéo theo sự cắt giảm này, đội ngũ công nhân nằm trong dây chuyền sản xuất dòng S-Class sẽ được chuyển sang tập trung lắp ráp cho dòng C-Class. Số lượng xe bị cắt giảm trong quý IV của hãng dự kiến là 8.000 chiếc. Tại thị trường châu Âu, doanh số bán hàng của dòng sedan lợi nhuận cao này đã giảm 27% trong tám tháng đầu năm nay.

Trong một bối cảnh khác, sự cắt giảm của Mercedes-Benz là dấu hiệu cho thấy sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu đã ảnh hưởng đến các hãng xe lớn chứ không chỉ mình thương hiệu xe của Đức.

Tháng trước, Audi cũng đã phải tạm dừng nhà Neckarsulm (Đức) trong 1 tuần để tiêu thụ hết số hàng tồn kho, trong khi BMW cũng quyết định điều chỉnh thị trường tiêu thụ sản phẩm khi chuyển hàng ngàn mẫu xe mới sang thị trường Mỹ và châu Á. Tất cả những động thái trên đều xuất phát từ việc sức mua tại châu Âu đã sụt giảm.

Hồi đầu năm nay, Mercedes-Benz cũng đã phải dự tính lại mức giảm doanh thu năm do sự đi xuống của doanh số bán tại những thị trường mới tại châu Âu và Trung Quốc.

Trong tháng 9, doanh số bán ô tô tại châu Âu đã giảm đến 11%, mức giảm lớn nhất trong 19 năm qua.

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com