Mercedes-Benz trình làng mẫu xe CLA-Class tại Việt Nam

Xe-Mercedes-Benz-CLA-45-AMG-4MATIC-2014

 

Mercedes-Benz CLA-Class tuyên ngôn cá tính của giới trẻ

TP.HCM – Tối ngày 10/5, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe sedan thể thao hoàn toàn mới CLA-Class. Buổi lễ ra mắt của CLA-Class đã khắc họa một hình ảnh táo bạo và phóng khoáng của thương hiệu Mercedes-Benz với sự hiện diện của nhiều môn nghệ thuật đương đại như vẽ graffiti, body painting, trượt ván cùng các tiết mục dancing hấp dẫn… Với chủ đề ‘Bất kham’, mẫu xe CLA-Class sẽ là một ‘tuyên ngôn cá tính’ của những khách hàng trẻ thành đạt, đam mê nghệ thuật và theo đuổi một cuộc sống tự do, phóng khoáng.

Năm 2013, Mercedes-Benz đã đi tiên phong giới thiệu mẫu xe A-Class trong đêm hội âm nhạc A-volution đẳng cấp và đầy sắc màu. Năm nay, Mercedes-Benz còn táo bạo hơn khi trình làng CLA-Class tại Saigon Outcast – một trong những điểm đến hot nhất của giới trẻ Sài Thành hiện nay. Đây là một tụ điểm giao lưu văn hóa của các môn nghệ thuật đương đại đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Khác với những lễ ra mắt xe truyền thống nơi khách mới chỉ đến xem xe và thưởng thức các màn trình diễn, khách mời của lễ ra mắt xe CLA đã hòa mình vào một không gian tương tác cao độ với chuỗi hoạt động hấp dẫn như thi vẽ graffiti, thi cưỡi bò tót, nhảy flash mob, trượt ván…

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi muốn trình làng CLA-Class ở một nơi thể hiện rõ nhất tinh thần của chiếc xe: tự do, phóng khoáng và đậm chất nghệ thuật. Mọi người không chỉ đến đây để chiêm ngưỡng 1 chiếc xe mới mà cùng hòa mình vào các hoạt động lý thú. Qua đó, họ sẽ bộc lộ hết đam mê, bản năng hành động và tìm thấy những điểm tương đồng trong cá tính bản thân với CLA-Class”.

Mercedes-Benz CLA-Class: Bất kham!

Khi ngành công nghiệp ô tô đã phát triển đến trình độ cao như ngày nay, mỗi chiếc xe ra đời đều được phát triển dựa trên những nền tảng và thành tựu có sẵn. Tuy nhiên, đôi khi đó cũng chính là rào cản của sáng tạo và tham vọng tạo nên những chiếc xe đặc biệt. Với vị thế là người đi tiên phong về công nghệ và thiết kế của ngành ô tô thế giới, Mercedes-Benz luôn biết cách tạo ra những ngoại lệ.
Một chiếc xe phá vỡ mọi nguyên tắc, một chiếc xe tự xác lập phân khúc của mình, một chiếc xe khắc họa rõ nét hình ảnh thể thao của thương hiệu – đó chỉ có thể là Mercedes-Benz CLA-Class hoàn toàn mới.

CLA-Class: Phá vỡ mọi quy tắc

CLA-Class tiên phong tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới và không tuân theo bất cứ nguyên tắc thiết kế nào. CLA-Class là một chiếc xe sedan mang hình dáng của một chiếc coupe thể thao; là một chiếc xe thanh lịch nhưng sở hữu những đường nét cơ bắp; là một chiếc xe giàu cảm xúc nhưng vô cùng hiệu quả. Nắp capô với 4 đường gân định hình và đường viền LED trong cụm đèn trước Bi-xenon khắc họa hình ảnh đầy uy lực cho CLA-Class.

Thân xe là nơi CLA-Class khoe ra những đường cong quyến rũ nhất. Đường cong đầu tiên uốn cong từ phía trước ra sau tạo nên viền cửa hình dáng coupe cho CLA-Class. Đường cong thứ hai được kéo dài từ hốc bánh sau cho đến tận viền LED của cụm đèn trước, mang đến cảm giác chiếc xe đang ‘phi nước đại’ về phía trước. Đường cong thứ ba xuất phát từ đèn hậu đến cột B nhằm khắc họa một ‘đôi vai’ vững chắc. Đường cong này cũng giúp cột C ‘buông’ xuống phía sau thật thanh thoát. Những bề mặt lồi lõm giữa những đường cong tạo nên chiều sâu trên thân xe và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt khi xe chuyển động.

Đuôi xe được thiết kế nhằm nhấn mạnh bề ngang với cản sau hình thang và mép cong dập nổi đầy gợi cảm trên nắp khoang hành lý. Đèn hậu là điểm nối hoàn hảo giữa những đường cong trên thân xe với cản sau vuông vức. Viền đèn LED hình cánh hạc chính là một bản sắc của CLA-Class nếu nhìn từ phía sau. Bộ ống xả kép và tấm khuếch tán mang đến sự cân bằng về mặt thiết kế khi đối trọng với đèn hậu cỡ lớn và mép cong dập nổi ở phía trên. Một cách tổng thể, đuôi xe CLA-Class là sự dung hòa giữa những đường cong và những khối vuông vức, giữa sự hiện đại và cảm hứng thiên nhiên, giữa tính thẩm mỹ và sự hiệu quả tuyệt đối.

Đặc biệt, mâm xe 18 inch 5 chấu kép màu xám Himalayas (CLA200) lần đầu xuất hiện trên các mẫu xe của Mercedes-Benz giúp CLA-Class thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Cảm hứng bất tận từ bên trong

Khoang nội thất CLA-Class được tạo nên bởi những vật liệu cao cấp và sự bố trí không gian sáng tạo. 5 cửa gió mạ chrome hình cánh quạt trên nền mặt tablo lượn sóng gợi lên hình ảnh của một chiến đấu cơ. Người lái sẽ luôn được truyền cảm hứng từ bảng đồng hồ thể thao dạng ống với 2 kim tốc độ màu đỏ luôn chực chờ bứt lên sau những cú thốc ga mãnh liệt.

Bộ ghế thể thao trên xe CLA vừa mang đến cảm hứng thời trang, vừa giúp hành khách cân bằng khi xe vào cua ở tốc độ cao. Hàng ghế sau được làm phẳng ở hai bên để tận dụng tốt nhất không gian cho hành khách. Màn hình truyền thông đa phương tiện hình dáng phablet thời thượng và vô cùng thân thiện với người dùng. CLA-Class cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cho phép hành khách kết nối internet ngay trên xe.

Nhà vô địch thế giới về khí động học

Bạn có tin rằng thiết kế ngoại thất đầy mê hoặc của CLA-Class lại song hành với một kỷ lục thế giới về khí động học Cd = 0,23? Một chiếc xe có bề rộng gần 1,8 m và chiều gao 1,5 m như CLA-Class nhưng lại sở hữu diện tích cản gió chỉ có 0,51 m². Từng chi tiết ngoại thất của CLA-Class đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trong hầm gió nhằm tạo ra thiết kế tối ưu nhất, bao gồm cột A hạ thấp, kính chiếu hậu và bộ bánh xe lướt gió. Đặc biệt, CLA-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được lắp đặt khoang bánh xe răng cưa, giúp giảm thiểu sự nhiễu loạn không khí bên trong hốc bánh và mang đến sự ổn định cho hệ thống treo và bánh xe, giúp chiếc xe như đang ‘lướt’ trên mặt đường.

Không chỉ có vượt trội về khí động học ở bên ngoài, mà CLA-Class còn đặc biệt hiệu quả từ tính năng vận hành ở bên trong. CLA 250 4MATIC sở hữu động cơ 2.0L hiệu suất cao, sản sinh 211 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 350 Nm tại dãy vòng tua 1.200-4.000 vòng/phút. CLA 250 4MATIC được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC, mang đến khả năng bám đường vượt trội và sự linh hoạt trên mọi cung đường. Cộng với mức trọng lượng thô khiêm tốn 1.480 kg, CLA 250 4MATIC có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,7 giây và chỉ tiêu hao trung bình khoảng 6 lít xăng cho 100km. CLA 250 AMG cũng sẽ làm mãn nhãn các tín đồ xe thể thao với lưới tản nhiệt kim cương Diamond Grille, bộ mâm AMG 18 inch 5 chấu kép và bộ bodykit AMG.

Tự do & Trách nhiệm

CLA-Class giải phóng người lái khỏi sự bức bối và nhàm chán. Với CLA-Class, lái xe là sự tự do, lái xe là sự phấn khích.

Hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT trên CLA-Class giúp việc sang số diễn ra êm ái, liên tục và tận dụng tốt nhất sức kéo của động cơ. Với chiều dài 36,7 cm và nặng chỉ 86 kg, đây là hộp số nhẹ nhất trong các hộp số có cùng momen xoắn trên thị trường, góp phần giảm trọng lượng của xe và giảm tiêu hao nhiên liệu. Phiên bản CLA 200 chỉ tiêu hao trung bình 5,2 lít xăng cho 100km. CLA 200 có thể đi được quãng đường 1.000km với chỉ một lần đổ xăng. Sở hữu CLA-Class cũng đồng nghĩa với việc không còn bận tâm về tiêu hao nhiên liệu và thỏa sức tận hưởng niềm vui sau tay lái.
Ngoài ra, bơm dầu bằng điện của hộp số ly hợp kép 7G-DCT cho phép duy trì áp suất dầu khi động cơ đã tắt bởi tính năng ECO Start/Stop. Áp suất này giúp xe dễ dàng xuất phát lại ngay khi người lái ấn nhẹ chân ga. Ngoài ra, với hệ thống làm mát được phát triển chuyên dụng, hộp số của CLA-Class có thể hấp thụ một phần nhiệt từ động cơ, giúp cải thiện khả năng vận hành và sự ổn định của động cơ. Do đó, người lái sẽ được ‘giải phóng’ khỏi những băn khoăn về sự bền bỉ và ổn định của động cơ trên những chặng đường dài hay trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.
Hệ thống lái trợ lực điện-cơ Direct Steer trên CLA-Class có khả năng hỗ trợ trả lái khi xe bị trượt bánh hoặc hiệu chỉnh bánh lái khi xe đi trên bề mặt có độ bám khác nhau, giúp người lái tự tin trên mọi cung đường. Hành khách trên xe CLA-Class cũng sẽ được giải phóng tuyệt đối khỏi những rung lắc từ mặt đường với giảm chấn co giãn ở trục sau, bộ bạc đạn với cao su lưu hóa và các điểm nối lò xo làm bằng nhôm. Khoang nội thất của CLA cũng được cách biệt tuyệt đối khỏi những tiếng ồn từ bên ngoài với thiết kế cột A hạ thấp, cửa không viền đóng mở đa cấp và hệ thống cách âm đặc biệt.

Với phanh đỗ xe bằng điện trên xe CLA-Class, người lái được ‘giải phóng’ khỏi những thao tác kéo phanh tay/đạp phanh chân. Chỉ cần thắt dây an toàn, vào số và nhấn ga, phanh điện sẽ tự động được ngắt. Phanh điện trên CLA-Class có thể kích hoạt thông qua một nút bấm tiện dụng phía sau tay lái. Nếu người lái kích hoạt khi xe đang chạy với tốc độ trên 4km/h, phanh điện sẽ trở thành một phanh hỗ trợ khẩn cấp, giúp giảm đáng kể quãng đường phanh. Người lái sẽ không còn bận tâm về việc đã nhả phanh hay chưa mỗi khi khởi hành.

Tuy nhiên, tự do không có nghĩa là mất kiểm soát. Với CLA, tự do vẫn luôn song hành với trách nhiệm. Là một thành viên của gia đình Mercedes-Benz, CLA-Class vẫn mang trong mình ‘dòng máu’ công nghệ với hàng loạt tính năng an toàn. CLA-Class được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR… CLA-Class sở hữu rất nhiều loại túi khí an toàn, bao gồm túi khí phía trước, túi khí cửa sổ cho hai hàng ghế, túi khí bên hông và túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái.

Sau những hành trình khám phá chân trời mới hay trên những cung đường dài, người lái CLA-Class sẽ phần nào buồn ngủ hay mất tập trung. Và đó là lúc chức năng ATTENTION ASSIST phát huy tác dụng thông qua việc kích hoạt rung trên tay lái. CLA cũng thừa hưởng hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist từ đàn anh E-Class với khả năng dò tìm không gian đỗ xe phù hợp và tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc).

Những tính năng trên giúp chủ sở hữu của CLA-Class trở thành một tay lái có trách nhiệm khi luôn chủ động và kiểm soát tốt tình hình trong mọi tình huống lưu thông.

CLA 45 AMG 4MATIC: Sói đầu đàn

CLA 45 AMG vẫn sở hữu những đường cong quyến rũ của CLA, nhưng lại sở hữu ‘trái tim’ của một mãnh thú. Động cơ 4 xylanh mạnh nhất thế giới với 360 mã lực và 450 Nm giúp CLA 45 AMG 4MATIC chạm mốc 100 km/h trong vòng 4,6 giây – tương đương với những chiếc xe thể thao V8 trên thị trường. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe bám đường tốt hơn và truyền sức mạnh động cơ xuống mặt đường hiệu quả nhất. Hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm ở phía trước và 10 mm ở phía sau giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Nhưng CLA 45 AMG không chỉ biết thể hiện mình qua những con số. Hãy lắng nghe tiếng gầm gừ đanh thép và vang vọng từ bộ ống xả AMG, bạn sẽ hiểu vì sao CLA 45 AMG là một ‘mãnh thú’. Ngồi sau tay lái CLA 45 AMG, bạn chỉ muốn hạ kính để tận hưởng âm thanh giòn giã và tận hưởng cảm giác chinh phục trên những con đường dài bất tận.

Thành công khác biệt

CLA-Class đã chứng minh cho cả ngành ô tô thế giới về sự thành công được tạo nên từ sự phá vỡ quy tắc và định kiến. CLA-Class khắc họa một nửa còn lại trong mỗi bản ngã của con người khi luôn khao khát vượt qua mọi rào cản, mở lối đi riêng và làm những điều mình yêu thích. CLA-Class không dành cho những người cầu toàn, không dành cho người bảo thủ. CLA-Class dành cho những người tự lập, sống với đam mê và theo đuổi tự do.

Những con số thú vị về Mercedes-Benz CLA-Class

0,23 CLA-Class là chiếc xe có hệ số cản gió thấp nhất thế giới với Cd = 0,23
#1 CLA-Class là chiếc xe đi tiên phong kiến tạo ra phân khúc của mình
5,2: mẫu xe CLA 200 chỉ tiêu hao trung bình 5,2 lít xăng cho 100km
86kg: CLA-Class sở hữu hộp số nhẹ nhất và nhỏ nhất trong phân khúc với trọng lượng 86 kg và chiều dài 367 mm
180: CLA 45 AMG là chiếc xe sở hữu tỷ số công suất/dung tích xylanh cao nhất thế giới – 180 mã lực/lít
360: CLA 45 AMG 4MATIC sở hữu động cơ 4 xylanh tăng áp mạnh nhất thế giới với công suất 360 mã lực
1.000: mẫu xe CLA 200 có thể đi được quãng đường 1.000km với 1 bình xăng đầy.

Theo: Mercedes-Benz Việt Nam

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com