Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLE và GLE Coupé mới.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLE và GLE Coupé mới.

Mercedes-benz GLE hoàn toàn mới

TP. HCM – Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) diễn ra từ 28/10 – 1/11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ trình làng hai sản phẩm SUV mới là GLE và GLE Coupé. Với thiết kế đĩnh đạc cùng hàng loạt ưu điểm nổi trội, GLE và GLE Coupé được kỳ vọng sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới, dù họ hướng đến trải nghiệm lái thể thao hay tiện nghi bậc nhất. Đặc biệt, GLE 400 4MATIC Coupé và GLE 450 AMG 4MATIC Coupé là những chiếc xe đầu tiên được MBV trang bị hộp số 9G-TRONIC.

Người tiền nhiệm M-Class là mẫu xe SUV bán chạy nhất của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” với tổng doanh số chạm ngưỡng 1,6 triệu xe. Do đó, GLE tiếp tục là niềm hy vọng của hãng xe sang đến từ Stuttgart. Ông Ola Källenius, thành viên Ban Quản trị Daimler AG, phụ trách thương hiệu Mercedes-Benz chia sẻ: “Tiên phong về công nghệ, chất lượng lái tuyệt hảo, độ linh hoạt cao và sự rắn chắc điển hình của dòng xe SUV – GLE có tất cả tố chất cần thiết để viết tiếp câu chuyện thành công của M-Class”.

GLE mới: Hoàn thiện hơn, đáng giá hơn

Mercedes benz Coupe cải tiến đáng giá

Sức mạnh dẫn đầu, chất lượng lái tuyệt hảo: MBV giới thiệu 2 phiên bản GLE mới GLE 400 4MATIC và GLE 400 4MATIC Exclusive. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L hiệu suất cao với công suất 333 mã lực. GLE là mẫu xe có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc với mô-men xoắn cực đại 480 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút và chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,1 giây.

Bạn có phong cách lái thể thao, bạn muốn chinh phục những địa hình trắc trở, hay thậm chí là thiết lập một chế độ lái cho riêng mình? Tất cả nhu cầu sẽ được thỏa mãn với cụm điều khiển DYNAMIC SELECT thông qua 5 chế độ vận hành khác nhau: “Comfort”, “Sport”, “Slippery”, “Individual” và “Offroad”. Hệ thống lái Direct-Steer với trợ lực & tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ tạo ra cảm giác lái nhạy bén, chính xác. Việc du ngoạn trên những cung đường biển hay băng qua những cây cầu dây văng lộng gió không còn là mối lo ngại với chủ nhân của GLE khi xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist, giúp thân xe cân bằng và vững chãi trước những cơn gió mạnh thổi ngang thân xe. Mọi cung đường phía sau tay lái của GLE đều là những cung đường của niềm vui và sự tận hưởng.

Thiết kế hiện đại, thanh thoát: GLE mới được hoàn thiện đến từng chi tiết dựa trên ngôn ngữ thiết kế ‘Sensual Purity’. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 2 nan mạ chrome dốc đứng với ngôi sao 3 cánh đặc trưng nằm giữa, cùng cụm đèn trước công nghệ Full-LED thông minh được tạo dáng sắc sảo. Cản trước uyển chuyển với những đường cong liền mạch ôm vào thân xe. Tấm ốp mạ chrome lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn của 1 chiếc SUV điển hình. Nắp capô với 2 đường gân dập nổi mạnh mẽ ngầm ám chỉ sức mạnh dẫn đầu phân khúc.
Bộ mâm 18-inch 10 chấu thanh lịch hoặc 19-inch 5 chấu kép (phiên bản Exclusive) với thiết kế hai tông màu tạo ra hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp khi chuyển động vào ban đêm. Không chỉ liên kết về mặt định vị và tên gọi sản phẩm, sự tương đồng giữa GLE với E-Class thể hiện rõ nét ở thiết kế của cụm đèn hậu LED tinh tế và bắt mắt. Chụp ống xả kép mạ chrome tích hợp với cản sau giúp phần đuôi xe vừa tối giản lại vừa sang trọng.

Bên trong nội thất, tay lái 3 chấu cùng bảng đồng hồ dạng 2 ống xả và màn hình trung tâm 8-inch vừa thể hiện nét thể thao, hiện đại; vừa tinh tế, lịch lãm.

Ở phân khúc của mình, GLE sẽ là chiếc xe hiếm hoi có thể dung hòa được cả hai yếu tố hiện đại và trưởng thành trong thiết kế. GLE vẫn đủ sự điềm đạm để chinh phục khách hàng lớn tuổi, đồng thời hấp dẫn cả khách trẻ tuổi yêu thích công nghệ và cảm giác lái.

Phòng VIP đi động trên xe SUV: Trên GLE mới, hành khách sẽ được tận hưởng không gian như 1 phòng khách VIP di động trên 1 chiếc SUV với những trang bị tiện nghi cao cấp nhất. Về đêm, không gian này càng trở nên huyền ảo với hệ thống đèn viền có thể thay đổi 3 màu sắc đẹp mắt. Việc đóng cửa xe trở nên êm ái và thuận tiện hơn nhờ vào chức năng cửa hít. Nỗi ám ảnh từ việc lưng áo thấm mồ hôi trên những hành trình dài sẽ được giải quyết triệt để với chức năng sưởi & thông gió ghế. Người lái cũng sẽ tự tin hơn trên những lộ trình mới khi được hỗ trợ thông tin từ hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS. Trải nghiệm audiophile của hành khách sẽ trọn vẹn đến từng âm sắc với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa có tổng công suất 830 watt.

Số 1 về an toàn: Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản như ESP, PRE-SAFE, ABS/BAS, ATTENTION ASSIST…; GLE mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Hành khách trên xe, vì vậy, luôn có thể an tâm trước khả năng bảo vệ chủ động cao nhất của GLE.

Từ tất cả những lý do trên, GLE 400 4MATIC là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc với mức giá 3,299 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản GLE 400 4MATIC Exclusive với danh sách trang bị bổ sung được nghiên cứu kỹ lưỡng dành riêng cho khách hàng Việt Nam, với mức giá 3,599 tỷ đồng.

Ông Dirk Adelmann, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Xe du lịch Mercedes-Benz tại Việt Nam chia sẻ: “GLE sẽ là một mảnh ghép không thể thiếu trong câu chuyện thành công của bạn.“

GLE Coupé: Dáng ‘độc’, lái hay, tràn đầy cảm xúc

Trong khi GLE là 1 chiếc SUV sang trọng, lịch lãm thì GLE Coupé là mẫu xe kết hợp tài tình giữa tính thẩm mỹ, chất thể thao của dòng xe Coupé với sự thực dụng, linh hoạt và cơ bắp của những chiếc SUV.

Thiết kế SUV lai Coupé thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên: Với vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau đặc trưng của dòng xe Coupé 4 cửa, GLE Coupé có khả năng thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên đường phố. Đường gờ vai cao, khuôn cửa sổ hạ thấp cùng đường cong thoải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau thể hiện rõ nét sự năng động. Mâm xe kích thước lớn (20 hoặc 21 inch) nhấn mạnh phong cách thể thao. Phía trước, GLE sở hữu lưới tản nhiệt 1 nan đặc trưng trên các mẫu xe Coupé của Mercedes-Benz. Tương tự, ở phía sau, cụm đèn hậu LED tạo hình dẹt & rộng là ‘dấu hiệu nhận biết’ trên các mẫu Coupé đương đại mang ngôi sao 3 cánh. Đường viền mạ chrome chạy ngang phía trên nhấn mạnh chiều rộng, tạo cảm giác bề thế, vững chãi. Vị trí đặt biển số được dời xuống cản sau khiến đuôi xe thêm phần nuột nà, quyến rũ. Tấm ốp mạ chrome lớn cùng cặp ống xả nằm đối xứng 2 bên mang lại nét khỏe khoắn cho cản sau.

Trải nghiệm tuyệt vời với 9 cấp số: 2 phiên bản GLE Coupé tại Việt Nam – GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé – đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC tiên tiến. Không chỉ cắt giảm cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, 9G-TRONIC còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Việc hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau. Quá trình sang số êm ái đến mức người lái và hành khách khó có thể nhận ra.

GLE 400 4MATIC Coupé sở hữu động cơ 3.0L V6 công suất 333 mã lực cùng mô-men xoắn 480 Nm. Trong khi đó, GLE 450 AMG 4MATIC Coupé là chiếc xe đầu tiên thuộc nhóm sản phẩm AMG sports model – danh mục được định vị giữa những chiếc xe trang bị ngoại thất AMG Line và những chiếc xe hiệu năng cao Mercedes-AMG Performance. GLE 450 AMG 4MATIC Coupé mạnh mẽ hơn khi khối động cơ 3.0L, qua bàn tay ‘độ’ của các kỹ sư vùng Affalterbach, được đẩy công suất lên mức 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 520 Nm ngay từ 1.800 vòng/phút. Hệ thống lái thể thao Direct-Steer & hệ thống xả cùng được phát triển bởi AMG nhằm mang lại cho người lái những phút giây phấn khích đầy mê hoặc sau vô-lăng. Hệ thống treo khí nén AIRMATIC cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ “Comfort”, “Sport” hay “Sport +” tùy theo ý muốn. GLE 450 AMG 4MATIC Coupé sở hữu ngoại hình dễ nhận diện với bộ body kit thể thao AMG hầm hố & mâm 21 inch 5 chấu kép đi kèm với lốp sau kích thước tới 315/40R21. Nội thất ốp nhôm hoặc tùy chọn ốp sợi Carbon cùng tay lái thể thao vát đáy giúp trải nghiệm lái thể thao thêm phần trọn vẹn.

Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT cung cấp 4 chế độ vận hành trên GLE 400 4MATIC Coupé (“Comfort”, “Sport”, “Slippery”, “Individual”) và 5 chế độ trên GLE 450 AMG 4MATIC Coupé (“Comfort”, “Sport”, “Sport +”, “Slippery” & “Individual”). Mỗi chế độ sẽ đem đến cho người điều khiển một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Thiết kế không thỏa hiệp với tiện nghi: Hướng đến phong cách thể thao, năng động nhưng GLE Coupé không hề mất đi sự thoải mái, tiện nghi truyền thống của Mercedes-Benz. Trái lại, thành viên trẻ nhất trong gia đình SUV của ngôi sao 3 cánh được trang bị những tính năng vượt trội như cửa hít tự động, Camera 3600, CPA Plus, cửa sổ trời siêu rộng panoramic, ghế sưởi & thông gió, dẫn đường & định vị GPS hay âm thanh vòm Harman Kardon.

GLE Coupé là sản phẩm hiếm hoi vừa mang trên mình những công nghệ tiên phong của ngành ô tô như hộp số 9G-TRONIC hay hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm CPA Plus, vừa có thể truyền tải những trải nghiệm thể thao thuần khiết nhờ vào sự xuất sắc về mặt cơ khí chế tạo.

Mức giá của 2 phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Theo: Mercedes-benz Việt Nam

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com