Mercedes khai tử Maybach vào 2013

Một trong 3 thương hiệu xe hơi siêu sang trên thế giới sắp chỉ còn là huyền thoại khi hãng mẹ Daimler đã có kế hoạch hy sinh thương hiệu con.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ thông tin trên tờ Auto Week. Điều này được cho là không gây bất ngờ khi thương hiệu Maybach tái xuất vào năm 2002 nhưng không đáp ứng về doanh số với hai mẫu xe hạt nhân là 57 và 62. Như “đổ thêm dầu vào lửa”, đầu năm nay, một thỏa thuận với Aston Martin nhằm phát triển tương lai của Maybach đã hoàn toàn thất bại.

Maybach sẽ thuộc về dĩ vãng kể từ sau năm 2013.

Maybach-Motorenbau GmbH được Wilhelm Maybach và con trai sáng lập ra vào năm 1909, nhưng nền tảng của hãng đã có trước đó rất lâu, từ lúc Wilhelm còn làm việc tại Daimler-Motoren-Gesellschaft cùng Gottlieb Daimler.

Maybach sản xuất xe không dành cho khách hàng bình dân, mà hướng đến giới nhà giàu chịu chi cho những sản phẩm chất lượng cao với giá bán cực đắt. Xe Maybach được lắp ráp thủ công với những loại vật liệu cao cấp và sang trọng bậc nhất. Có tới 2 triệu tùy chọn cho những ai mua xe Maybach. Tức là hãng này có thể làm ra ít nhất 2 triệu xe mà không cái nào giống cái nào. Đối thủ của Maybach là thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce.

Trở về với hiện thực, kế hoạch của Mercedes là bán cả hai mẫu Maybach, 57 và 62, cho đến cuối năm 2013, khi S-class thế hệ thứ 5 có mặt trên thị trường. Và khi điều đó xảy ra, sẽ có 3 phiên bản S-class gồm một bản hoàn toàn mới và là bản cao cấp nhất, S600 với gói phụ kiện Pullman được cho là có thể giúp nó cạnh tranh với những mẫu siêu sang của Bentley và Rolls-Royce.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com