Mercedes sẽ soán ngôi Lexus tại Mỹ

Sau 10 năm thống trị thị trường xe sang tại Mỹ, thương hiệu Lexus của Toyota rất có thể sẽ phải nhường lại ngôi vị số một cho Mercedes-Benz vào cuối năm nay.

Mercedes trên đường soán ngôi Lexus tại Mỹ

Tính đến hết 6 tháng đầu năm, doanh số xe Lexus tại Mỹ đạt 107.430 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Mercedes-Benz đã bán được 106.972 chiếc (chưa kể xe chở khách Sprinter), đạt mức tăng trưởng 25%. Cứ với đà này, việc Mercedes-Benz vượt Lexus vào cuối năm là điều có thể nhìn thấy trước.

Thời gian qua, Toyota đã phải đưa ra thông báo thu hồi hơn 8 triệu xe vì một loạt lỗi liên quan đến chân ga, thảm trải sàn, hệ thống phanh, bình nhiên liệu, động cơ, hệ thống lái… Hãng này cũng đang giữ vai trò bị đơn trong một loạt vụ kiện, đồng thời đã nhận được ít nhất hai trát hầu tòa từ tòa án liên bang Mỹ.

Nói về những khó khăn mà Toyota đang phải đối mặt, Giám đốc bán hàng của hãng xe Nhật tại Mỹ, Jim Lentz, đã gọi đó là một cuộc chiến. “Những khách hàng mua xe Lexus luôn ý thức rõ các vấn đề liên quan đến chất lượng,” ông cho biết.

Theo Automotive News, tạp chí xe hơi uy tín của Mỹ, scandal thu hồi xe và các vấn đề về an toàn có thể sẽ khiến thị phần của Lexus bị thu hẹp xuống chỉ còn 1,98%. Khi đó, không chỉ Mercedes mà rất có thể cả BMW cũng sẽ vượt lên. Kết thúc 6 tháng đầu năm, BMW bán được 100.632 xe tại thị trường Mỹ.

VIỆT LÊ

Theo Bưu điện Việt Nam

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com