Mercedes SLK350 – mui trần hạng sang ở Việt Nam Motor Show 2012

mercedes slk350
Mercedes slk350

Mercedes SLK350 – mui trần hạng sang ở Việt Nam Motor Show

Cả gian hàng Mercedes mang màu trắng, đồng màu với SLK350 đã thể hiện ẩn ý của hãng này về sản phẩm tâm điểm ở triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam. Những khách hàng đam mê dòng mui trần có thể bỏ ra 3,171 tỷ đồng để sở hữu SLK350 2012.

SLK thế hệ mới ra mắt ở Đức từ tháng 1 với những thay đổi lớn ở phong cách. Nếu thế hệ trước SLK được coi như bản mô phỏng của “mũi tên bạc” SLR McLaren thì lần này Mercedes sử dụng những cảm hứng từ siêu xe SLS AMG. SLK chia tay phong cách “mũi tên” bắt nguồn từ việc Mercedes chia tay McLaren để tự mình phát triển SLS AMG.

Lưới tản nhiệt SLK mới mở rộng theo hình khối, tạo điểm nhấn vào logo 3 cánh to bản chính giữa, khác biệt với mũi dẹt thuôn dài trước kia. Hốc gió lớn tạo cảm giác về một chiếc xe đầy sức mạnh, khi phải cung cấp nhiều không khí hơn cho động cơ phía trong. Điểm xuyết vào đó là nét thời trang của những cụm đèn LED ở đèn định vị và đèn pha. Mũi SLK mới trải dài trong khi ca-bin và đuôi ngắn giống cách bố trí của đối thủ BMW Z4 nhằm tạo ấn tượng về sự năng động và tiềm ẩn nhiều sức mạnh.

SLK350 tại gian hàng Mercedes ở Việt Nam Motor Show 2011. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Nội thất SLK 2012 cũng là bản sao của SLS AMG với hốc gió điều hòa dạng tròn. Bảng điều khiển trung tâm rộng với núm chỉnh hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, màn hình hiển thị trung tâm. Bảng đồng hồ thừa hưởng nét hiện đại của các dòng siêu xe.

Đối thủ Z4 được biết đến ở Việt Nam chủ yếu dưới dạng mui mềm thì SLK lại đặc trưng bằng mui cứng với thời gian đóng-mở chưa đầy 22 giây. Khi đóng mui thành một chiếc coupe, SLK vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Chất liệu da là loại chống nóng để hành khách không bị khó chịu khi mở mui.

Phiên bản SLK350 mà Mercedes Việt Nam phân phối trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 306 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ở 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic với cần sang số trên vô-lăng. Mercedes đưa ra thông số tăng tốc lên 100 km/h trong 5,6 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Xe trang bị gói phụ kiên của AMG như bộ vành đúc hợp kim 18 inch kiểu ngôi sao 5 cánh, ba đờ sốc trước với khe gió hai bên. Phần trụ đỡ hai ghế có tấm kính phía sau để ngăn gió lùa khi SLK biến thành mui trần. Mercedes tỉ mỉ tới mức trang bị cả bộ sưởi phần cổ hành khách nếu mở mui trong trời lạnh. Dàn âm thanh 6 đĩa đi cùng bộ loa Harman Kardon Logic 7.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống trượt khi tăng tốc ASR. Đèn phanh nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao. Túi khí phía trước và bên cạnh. Gương chiếu hậu chống chói.

Giá SLK350 mà Mercedes phân phối là 3,171 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT.

Thêm ảnh Mercedes SLK350 ở Việt Nam Motor Show

Trọng Nghiệp

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com