Mercedes tung SUV mới cạnh tranh với BMW X1

Dự kiến được bán ra tại Anh vào năm 2013, đối thủ của X1 – được tạm gọi là GLC – thuộc dòng xe mới của Mercedes với cấu trúc dẫn động cầu trước.

Cùng đến từ Đức, nhưng Mercedes và Audi vẫn bị mang tiếng chạy theo BMW về đa dạng hóa sản phẩm. X1 đã xuất hiện trên thị trường được 2 năm mới lại sắp có đối thủ, trong khi X6 vẫn chưa thực sự phải bận tâm cạnh tranh với sản phẩm ngang hàng từ hai hãng trên.

Để cạnh tranh với X1, Mercedes quyết định cho ra đời “tân binh” thuộc dòng sản phẩm mới trong đó có cả các mẫu xe thay thế A-class thế hệ thứ hai và B-class đời đầu, đi kèm là mẫu sedan 4 cửa kiểu coupe có tên CLT.

Mercedes GLC
Mercedes GLC theo hình dung của tờ Autocar.

Được thiết kế tại xưởng Sindelfingen (Đức), để tránh bị so sánh với vẻ ngoài khá thô kệch của GLK nên GLC được áp dụng phong cách tân thời lấy ý tưởng từ mẫuconcept BlueZero. Lưới tản nhiệt được xử lý mềm mại, đèn pha hơi xương, những đường lượn sắc nét và đuôi xe giống kiểu hatchback.

Thiết kế tổng thể của GLC còn có nét tương đồng với A-class đời đầu và B-class thế hệ thứ hai. Đặc biệt, cấu trúc xe chia sẻ nhiều với B-class mới, một phiên bản của MFA (cấu trúc dẫn động cầu trước kiểu mới Mercedes Frontwheel Architecture) được thiết kế để thích hợp với cả hệ dẫn động cầu trước và hai cầu.

Theo tờ Autocar, trong số những động cơ 4 xi-lanh mà Mercedes dự định trang bị cho GLC có loại tăng áp turbin 1,8 lít phun xăng trực tiếp. Sẽ có hai phiên bản công suất 168 mã lực trên GLC200 CGI và 201 mã lực trên bản tính năng cao hơp GLC250 CGI.

Các phiên bản chạy dầu gồm bản 1,6 lít công suất 120 mã lực trên GLC180 hoặc 2,1 lít công suất 170 mã lực (GLS200 CDI) và 204 mã lực (GLC250 CDI).

Tất cả các phiên bản động cơ sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hộp số ly hợp kép 6 cấp là tùy chọn cho các phiên bản tính năng cao. Một số tính năng tiên tiến gồm tái sử dụng năng lượng phanh hay tự động stop-start.

Ngoài các phiên bản chạy xăng và dầu cho GLC, Mercedes đang chuẩn bị các bản động cơ chạy nhiên liệu sạch, trong đó có động cơ hybrid hay thậm chí nhiên liệu hydro.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com