Những mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh

Mercedes-Benz Shooting Break Concept xuất sắc giành danh hiệu xe đẹp nhất tại triển lãm Bắc Kinh năm nay, trong khi xe có ý nghĩa nhất thuộc về mẫu xe điện Chevrolet MPV5.

Diễn ra từ ngày 23/4 đến 2/5, triển lãm ôtô Bắc Kinh đã mang đến cho khách thăm quan một bữa tiệc hoành tráng và đầy sắc màu. Tất cả các tên tuổi lớn của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đều đã góp mặt tại sự kiện đặc biệt này. Điều đó cũng đã lý giải tại sao tạp chí Autoweek lại quyết định bình chọn và tôn vinh các mẫu xe ấn tượng.

Việc bình chọn và tôn vinh các mẫu xe ấn tượng ở các triển lãm lớn của các biên tập viên Autoweek đã trở thành thông lệ từ hơn chục năm nay. Tạp chí này thường tập trung vào những triển lãm lớn như Detroit, Geneva, Paris, Frankfurt hay Tokyo và kết quả bình chọn của họ luôn thu hút được sự chú ý của độc giả.

Dưới đây là những mẫu xe đáng chú ý nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2010 theo bình chọn của tạp chíAutoweek:

Xe đẹp nhất triển lãm – Mercedes-Benz Shooting Break Concept

Những mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh

Shooting Break là mẫu concept 5 cửa, mô phỏng hình ảnh phiên bản Mercedes-Benz CLS 2011, sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp 3.5 lít V6, công suất 306 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Động cơ này giúp lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 25% so với mẫu xe mà nó thay thế và sẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Ngoài ra, hãng xe Đức còn có thể đưa ra động cơ V8 dung tích 5,5 lít, tăng áp turbin hoặc phun nhiên liệu trực tiếp, với công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm trên mẫu xe độ AMG.

Khi được đưa vào sản xuất thực tế và có mặt trên thị trường, Shooting Brake sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 5-Series GT, Audi A7, thậm chí cả Porsche Panamera.

“Shooting Break là sự lựa chọn xứng đáng nhất để trao giải Xe đẹp nhất triển lãm. Thiết kế của Shooting Break đã thực sự cuốn hút chúng tôi,” Roger Hart, Tổng biên tập Autoweek nói.

Xe concept đẹp nhất – Ford Start

Những mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh

Ford Start Concept thể hiện rõ nét hướng đi của nhà sản xuất xe hơi Mỹ, tập trung vào các mẫu xe hiệu quả hơn bằng cách giảm kích thước kết hợp với những công nghệ mới.

Start Concept được trang bị động cơ xăng EcoBoost 3 xi-lanh 1.0 lít hoàn toàn mới với lượng khí thải CO2 dưới 100g/km. Kết cấu của Start Concept là sự kết hợp của các vật liệu nhôm, thép chịu lực nhằm giảm khối lượng xe mà không làm ảnh hưởng tới độ an toàn của nó, trong khi đó thân xe được chế tạo từ composite tái chế được tạo màu từ trong khuôn và không cần dùng đến sơn.

Chiến lược đơn giản hóa bao trùm cả lên nội thất của chiếc xe với phong cách MyFord Mobile. MyFord hoạt động tương tự như nguyên lý của một chiếc smartphone, dùng màn hình cảm ứng MyFord Touch để điều khiển.

“Thiết kế tuyệt vời của một mẫu xe nhỏ và việc sử dụng công nghệ tiên tiến EcoBoost của Ford với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng đã thuyết phục được chúng tôi,” Tổng biên tập Autoweek nói.

Xe có ý nghĩa nhất – Chevrolet MPV5

Những mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh

Sau Chevrolet Volt, Volt MPV5 concept sẽ là mẫu xe tiếp theo ứng dụng công nghệ Hybrid mới của GM.

Thay đổi lớn so với mẫu Chevrolet Volt nằm ở ngoại hình. Chiều dài cơ sở của nó là 2.758mm, dài hơn chiều dài cơ sở của Volt chỉ 15mm. Tuy nhiên chiều dài tổng thế của nó lại lớn hơn 181mm, rộng hơn 73mm và cao hơn 182mm. Chiếc CUV này gồm hàng ghế thứ hai có thể gập xuống để tạo ra khoảng không chứa đồ lên tới 1.764 lít.

Cũng chư Volt, hệ thống động lực của MPV5 là một mô-tơ điện công suất 150 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 370 Nm truyền động vào bánh trước. Năng lượng điện lấy từ cụm ắcqui lithium-ion dung tích 16kwh đặt ở ghế sau có thể giúp xe chạy từ 48-64km. Sau đó một động cơ đốt trong Ecotec dung tích 1,4 lít sẽ được kích hoạt để chạy máy phát cung cấp điện cho mô-tơ giúp nó có thể chạy thêm 480km.

Nội thất của MPV5 nổi bật với các ghế ngồi bọc da hai tông màu. Táp-lô điều khiển trung tâm cùng gộp công-tơ-mét có thiết kế tương tự như chiếc Volt.

“GM đang đặt cược tương lai vào dòng Volt, và bất chấp phiên bản Volt sản xuất thực tế chưa tới tay người tiêu dùng, đây vẫn là một hướng đi đúng đắn,” Tổng biên tập Autoweek nói.

Xe thú vị nhất – Geely Gleagle IG

Những mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm ôtô Bắc Kinh

Geely nói rằng IG biểu tượng cho “Intelligent Geely – Geely thông minh,” tuy nhiên thực tế kiểu thiết kế của mẫu xe này lại khá vui mắt với cửa mở kiểu cánh chim.

“Đây là chiếc xe đậm chất Trung Quốc, nhưng với cửa kiểu cánh chim và kích thước, nó chắc chắn sẽ là mẫu xe thú vị để khám phá,” Tổng biên tập Autoweek chia sẻ.

GIA MINH

Theo Bưu điện Việt Nam

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com