Mercedes-Benz ra mắt loạt xe EQ Power mới, gồm CLA và GLA hybrid sạc điện
Bộ ba xe nhỏ của Mercedes-Benz chính thức có thêm phiên bản hybrid cắm điện, cung cấp cho khách hàng những lựa chọn về phương tiện hoạt động tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Trong khuôn khổ cuộc họp báo trực tuyến giới thiệu sản phẩm mới thay cho sự kiện ra mắt ở triển lãm Geneva 2020 vốn đã bị hủy, Mercedes‑Benz chính thức ra mắt 3 mẫu xe hybrid cắm điện sử dụng công nghệ EQ Power gồm CLA 250e Coupe, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e.
Với tiêu chí kết hợp được sự tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày với niềm vui lái xe, các sản phẩm thuộc dòng EQ Power ở thời điểm hiện tại đều được phát triển từ A-Class và B-Class để tận dụng kích thước nhỏ gọn, nhưng chúng vẫn được trang bị cơ cấu truyền động mạnh mẽ.
Cụ thể, các mẫu xe EQ Power đều có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện 71 – 79 km (NEDC), công suất tối đa của mô-tơ điện là 75 kW (100 mã lực), mô-men xoắn 300Nm, công suất của toàn hệ thống là 160 kW (218 mã lực), mô-men xoắn 450Nm, hệ thống sạc điện xoay chiều (AC) lên tới 7,4 kW, hệ thống sạc trực tiếp (DC) tối đa 24 kW.
Đặc biệt, động cơ trên các xe EQ Power được gắn ngang để tiết kiệm diện tích, trong khi hộp số ly hợp kép 8G-DCT đã được điều chỉnh lại để hoạt động phù hợp hơn với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ có vậy, những mẫu xe này hoàn toàn không sử dụng hệ thống khởi động 12 volt riêng biệt, mà dùng chính động cơ điện để khởi động cho phần động cơ đốt trong.
Theo thông số Mercedes-Benz đưa ra, mẫu CLA 250e Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h, đi được 60 – 69 km chỉ bằng động cơ điện (đo theo chuẩn WLTP). Những con số tương ứng của CLA 250e Shooting Brake là 6,9 giây, 235 km/h và quãng đường 58 – 68 km. Trong khi đó, với GLA 250e là 7,1 giây, 220 km/h và quãng đường 53 – 61 km.
Một bộ pin cao áp Lithium-ion có tổng dung lượng xấp xỉ 15.6 kWh sẽ được sử dụng để lưu trữ năng lượng điện. Chúng có thể được sạc đầy từ 10-100% bằng dòng điện xoay chiều (AC) 7.4 kW trong vòng 1 giờ 45 phút. Đối với sạc trực tiếp (DC) ở mức 24 kW, bộ pin có thể được sạc từ 10%-80% trong khoảng 25 phút. Pin của xe được cung cấp bởi công ty con của Daimler – Deutsche ACCUMOTIVE. Bộ pin cao áp này được làm mát bằng chất lỏng và nặng khoảng 150 kg.
Cả 3 mẫu xe này cùng với A 250e, A 250e Saloon và B 250e vốn dĩ ra mắt từ trước đã giúp Mercedes-Benz hoàn thiện phân khúc sản phẩm bao gồm 6 chiếc xe cỡ nhỏ sử dụng công nghệ EQ Power với hệ thống truyền động hybrid thế hệ thứ ba. Chúng có thể được đặt hàng vào mùa xuân năm nay, và chúng sẽ chính thức ra mắt thị trường vài tuần sau đó.
Theo Mercedes-Benz