Xe Mercedes C Class thế hệ mới sự kết hợp của Renault và Mercedes

Tin Xe Mercedes C-Class thế hệ mới

Theo tờ Les Echos của Pháp, trong tương lai hãng Renault sẽ cung cấp động cơ diesel cho xe Mercedes C-Class thế hệ mới và Vito.

Sự kết hợp của Renault và Daimler
Sự kết hợp của Renault và Daimler

Renault và tập đoàn mẹ của Mercedes là Daimler đang hợp tác chặt chẽ với nhau để cho ra đời những sản phẩm dùng chung linh kiện, phụ tùng như mẫu Renault Twingo phiên bản 2014 tới đây sẽ được phát triển dựa trên sự kết hợp khung gầm với xe Smart của tập đoàn Daimler.

Dự đoán mercedes đặt mua động cơ cho xe mercedes C-Class từ Renault

Theo tờ Les Echos, Khả năng có thể Mercedes đặt mua tới 100.000 động cơ diesel của Renault vào năm 2015 để dùng cho xe mercedes C-Class và Vito. Mục tiêu của dự án là cung cấp động cơ diesel dung tích 1.6L cho hai mẫu xe này của Mercedes. Đây là loại động cơ đang được dùng cho các xe Renault Scénic, Renault Mégane và Nissan Qashqai bản 2 cầu chủ động. Động cơ này được sản xuất tại nhà máy của Renault tại Seine-Maritime (Pháp) và sẽ chỉ dùng cho bản tiêu chuẩn của hai dòng xe nói trên của Mercedes.

Renault hiện đã cung cấp cho Mercedes loại động cơ 1.5L cho dòng xe mercedes A-Class. Hai bên sẽ cùng nhau chia sẻ khung gầm, động cơ cho các mẫu xe mới.

Renault sẽ sử dụng một số linh kiện, phụ tùng do Mercedes cung cấp cho một mẫu cao cấp hiện còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Việc chia sẻ các công đoạn sản xuất và lắp ráp xe được các hãng ô tô lớn khai thác triệt để nhằm cắt giảm chi phí, tăng lợi nhuận và quan trọng nhất là tăng thị phần, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn còn đang khó khăn như hiện nay.

Mercedes cung cấp động cơ cho Infiniti

Ông François Bancon, giám đốc sản phẩm cao cấp của Nissan cho biết, Mercedes cũng sẽ cung cấp động cơ 4 xi-lanh cả loại chạy bằng xăng và dầu cho mẫu xe Infiniti Q50 hoàn toàn mới. Ngoài ra, Mercedes còn có kế hoạch cung cấp động cơ diesel loại 6 xi-lanh cho một số dòng xe khác của Infiniti tại thị trường châu Âu. Còn tại Mỹ, liên minh Renault-Nissan sẽ sản xuất động cơ xăng theo giấy phép của Mercedes.

Theo kế hoạch, vào năm 2015, Mercedes còn cung cấp cho Infiniti (thương hiệu xe sang của Nissan) một bộ khung gầm – loại dùng cho xe mercedes A-Class và B-Class. Kế tiếp sẽ là khả năng hợp tác phát triển một kiểu khung gầm dành cho xe cỡ nhỏ. Đây là kế hoạch còn đang trong quá trình thảo luận. Bộ khung gầm mới này sẽ được dùng cho các xe cỡ nhỏ của cả Mercedes và Infiniti, loại cùng cỡ với Renault Megane. Dự kiến các mẫu xe này sẽ được sản xuất trong giai đoạn 2017-2019.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com