Mercedes-Benz E-Class 2021 chính thức ra mắt với diện mạo và động cơ mới
Mercedes-Benz vừa chính thức ra mắt mẫu xe E-Class 2021 thông qua họp báo trực tuyến (do triển lãm Geneva Motor Show 2020 bị hủy bởi ảnh hưởng của dịch Covid). Đây là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ của dòng xe hạng sang cỡ trung E-Class là phương án cần thiết của Mercedes-Benz để cải thiện tính cạnh tranh với các đối thủ như BMW 5-Series hay Audi A6.
Bản nâng cấp facelift của E-Class thế hệ thứ 10 với 2 kiểu dáng: Saloon (sedan) và Estate (hatchback). Gồm dòng xe lai plug-in hybrid E350e, phiên bản hiệu suất cao E53 AMG và phiên bản wagon dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD dành cho khách hàng Mỹ.
Cả hai mẫu xe sẽ có mặt tại các showroom ở các đại lý châu Âu vào mùa hè năm nay. Phiên bản trục cơ sở dài của Saloon (được bán ở Trung Quốc), cũng như Coupé và Cabriolet sẽ xuất hiện ngay sau đó.
Đã có tới hơn 14 triệu chiếc Saloon và Estate được bán ra kể từ năm 1946. E-Class chính là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Được nhiều người coi là “trái tim” của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”. Thế hệ thứ 10 của E-Class đã khẳng định xe hướng thiết kế mới của Mercedes-Benz với ngoại hình lịch lãm nhưng vẫn đầy cảm xúc, đi cùng nội thất sang trọng, chất lượng hoàn thiện cao. Cùng với đó là những đổi mới trong công nghệ hỗ trợ lái xe với rất nhiều tính năng cao cấp.
E-Class 2021 được làm mới với đèn pha tái thiết kế, cản trước mới và tản nhiệt rộng hơn nhưng nhìn chung không quá rõ, chi tiết dễ dùng nhất để phân biệt E-Class cũ và mới sẽ là đèn hậu nay là dạng ngang mảnh giống CLS thay vì dạng tam giác nhỏ như trước. 2 cụm đèn cũng được kết nối với nhau bằng ốp trang trí mới, cản sau bên dưới cũng có qua chỉnh sửa. 3 màu sơn mới cùng các tùy chọn mâm bổ sung hoàn tất nâng cấp về ngoại thất.
Bên trong cabin, E-Class 2021 sử dụng hệ thống thông tin giải trí với hệ điều hành MBUX phiên bản mới nhất. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được cập nhật đồ họa và nay lớn tương đương màn cảm ứng trung tâm (10,25 inch tiêu chuẩn, 12,3 inch tùy chọn). Cả 2 đều có thể được sử dụng để truy cập nhiều tính năng do chính người dùng tùy biến trước đó thông qua công nghệ cảm ứng, touchpad ở cụm điều khiển trung tâm, câu lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ tay đã thiết lập trước.
Một tính năng thông minh mới xuất hiện là khả năng thay đổi cấu trúc ghế ngồi để giúp người dùng thoải mái hơn khi di chuyển quãng đường dài. Hệ thống đèn, nhạc và chế độ massage trên ghế cũng tự động biến đổi tương ứng. Chương trình PowerNap tùy biến cabin xe khi khách hàng dừng chân nghỉ ngơi khi lần lượt chuyển đổi giữa 3 chế độ là ru người lái ngủ, trong khi ngủ và sau khi thức dậy.
Vô lăng trước mặt người lái được làm lại thiết kế nay có 3 phiên bản bọc da toàn bộ, bọc da – gỗ hoặc vô lăng thể thao đáy phẳng. Toàn bộ các bề mặt người dùng sờ được trên xe có thể được tùy biến với các chất liệu như Artico hay Nappa khâu họa tiết kim cương.
Cơ cấu truyền động trên E-Class 2021 cũng được điện hóa gần như triệt để với 7 cấu hình hybrid sạc điện cho 2 bản sedan và wagon. Các phiên bản xăng có công suất dao động từ 154 tới 362 mã lực còn dầu là từ 158 tới 326 mã lực. Một số thị trường, chẳng hạn như Bắc Mỹ, sẽ có thêm tùy chọn động cơ 3.0L I-6 tăng áp mới hỗ trợ EQ Boost cho công suất 362 mã lực. Phiên bản hiệu năng cao AMG E53 nâng thông số này lên 429 mã lực nhưng dùng chung động cơ.