Mercedes-Benz ML350 ra mắt phiên bản 2012

Mercedes-Benz ML350 ra mắt phiên bản 2012


Mercedes-Benz M-Class 2012 đáng để mơ ước

Chính thức được bán rộng rãi trên thị trường Mỹ vào tháng 9 tới, Mercedes-Benz M-Class thế hệ mới mang trong mình trọng trách là sản phẩm chiến lược của năm, cũng vì lẽ đó người dùng kỳ vọng đây sẽ thực sự là chiếc xe thể thao hạng sang, tiện nghi nhưng cũng có thể đáp ứng đầy nhu cầu đi lại cũng như trải nghiệm lái.

 

Được phát triển tại Đức và Mỹ, Mercedes M-Class phiên bản 2012 đã trải qua những đợt lái thử off-road trên các cung đường khắc nghiệt ở Namibia trước khi chính thức ra mắt những tay lái đam mê tinh thần off-road của một chiếc SUV chính hiệu.

Nếu đúng như lời của nhà sản xuất, khả năng off-road của “chàng công tử” M-Class sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì xe chia sẻ nhiều chi tiết với mẫu Jeep Grand Cherokee bản 2011. Cả hai mẫu xe đều sử dụng chung cơ sở gầm bệ được phát triển trong thời kỳ vẫn còn ở chung một nhà Daimler Chrysler.

Những thành viên đầu tiên của dòng M-Class 2012 sẽ có mặt trên thị trường thế giới gồm có ML250 BlueTec, ML350 BlueTec và ML350 BlueEfficiency. Tất cả đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic quen thuộc. Ngay sau đó, phiên bản hybrid và AMG sẽ nối bước xuất hiện.

Động cơ nâng cấp đáng kể

Trong buổi ra mắt M-Class 2012, Mercedes-Benz nhấn mạnh tới hai điểm cơ bản “sức mạnh của động cơ và hiệu quả sử dụng nhiên liệu” và xem đây là ưu thế cạnh tranh của M-Class trên phân khúc SUV rất phong phú về lựa chọn như hiện nay. Vậy nên dễ hiểu, khách hàng luôn quan tâm bộ phận dưới nắp ca-pô của M-Class trước tiên.

Trong khi các tay lái phải chờ tới tận năm 2013 và 2014 mới có cơ hội thỏa sức đam mê với hai bản động cơ V8 4.6L tăng áp kép bản ML63 AMG ở phiên bản 2014, thì khi M-Class có mặt trên thị trường vào mùa Thu này sẽ đi kèm 2 động cơ ML350 chạy xăng và động cơ BlueTec Turbo Diesel.

Với dung tích 3,5 lít 6 xylanh, phiên bản động cơ xăng trên M-Class 2012 có thể sản sinh công suất cực đại 302 mã lực và mô-men xoắn 370Nm (tăng so với mức 268 mã lực và 349Nm so với phiên bản trước).

Mặc dù công suất tăng đáng kể, nhưng Mercedes-Benz khẳng định mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản máy xăng chỉ ở mức 13,8 lít/100km đường nội đô và 10,7 lít/100km đường cao tốc, so với chỉ số tương ứng 15,7 lít và 11,8 lít/100km trước đây.

Bên cạnh đó, động cơ diesel cũng tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ hơn. Cụ thể, động cơ 3.0L cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 616Nm, tăng 25 mã lực và 74Nm so với bản cũ.

Khi sử dụng động cơ turbo diesel này, M-Class chỉ sử dụng trung bình 11,8 lít và 9,4 lít lần lượt cho 100km đường thành phố đường cao tốc. Hai con số này giảm đáng kể so với mức 13,1 lít và 9,4 lít/100km.

Hộp số tự động 7 cấp với bộ biến mô hiệu quả hơn cũng góp phần giúp tối ưu hoá hoạt động của cả hai bản động cơ V6. Hệ dẫn động 4 bánh 4Matic của Mercedes sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho xe M-Class phiên bản 2012.

Hai mẫu động cơ đều có khả năng tăng tốc khá ấn tượng, từ 0 lên 100km mất khoảng 7,3 giây tuy nhiên với động cơ diesel, hiệu quả tăng tốc sẽ cao hơn, tuy nhiên trong những tình huống xử lý đột ngột, động cơ xăng lại tỏ ra có nhiều ưu thế hơn.

Để gặt hái được những thành tích đáng nể trên, Mercedes-Benz đã ứng dụng công nghệ TWAS nhằm giảm ma sát động cơ khi vận hành đồng thời giảm 4,3kg trọng lượng động cơ so với bản cũ. Trong khi đó, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp lại góp phần lớn công sức trong việc giảm tối đa chỉ số tiêu thụ.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp thế hệ 3 trên M-Class mới có tính năng điều chỉnh độ phun, kết hợp với bộ phận phun với áp lực cao và khả năng đánh lửa đa điểm multi-spark, quá trình đốt nhiên liệu đa tầng.

Nếu tay lái nào muốn nâng cấp khả năng off-road cho chiếc M-Class của mình có thể trang bị thêm hệ thống treo khí nén tuỳ chọn. Hệ thống này sẽ tỏ ra hiệu quả rõ ràng khi xe chạy off-road, đi cùng hệ thống Active Curve giúp chống văng thân xe khi ôm cua tay áo.

An toàn tới từng centimét

Độ an toàn vẫn được Mercedes coi là trọng tâm và tuân thủ nghiêm ngặt theo nguyên tắc mà hãng luôn đặt ra cho các thế hệ thành viên của mình – Real Life Safety. Chính những trải nghiệm an toàn trên các cung đường “khó xơi” của Namibia là nguồn cảm hứng để các kỹ sư Đức hình thành thiết kế an toàn tối ưu cho M-Class thế hệ thứ 3.

Thành công về phương diện an toàn mà M-Class trước đó giành được nay tiến lên nấc thang mới. Những trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm có 9 túi khí và đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe như hệ thống hỗ trợ tập trung cảnh báo lái xe khi mệt mỏi, hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ biểu thị trên màn hình của cụm hiển thị trung tâm, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống đèn chiếu thông minh, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hệ thống phanh chủ động, hỗ trợ lực phanh, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, chống điểm mù, hỗ trợ đỗ xe và hệ thống cảnh báo phanh chủ động trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ trước va chạm Pre-Safe cũng là trang bị chuẩn của M-Class 2012. Vì chia sẻ cơ sở bệ gầm cùng Jeep Grand Cherokee 2011 nên M-Class 2012 sẽ được cung cấp hệ thống treo khí nén tự nâng Airmatic cùng gói On&Offroad với 6 chế độ truyền động khác nhau sao cho có thể thích ứng trong mọi điều kiện lái.

Cách tân hình thức

Nếu thoáng qua, không khó để so sánh sự tương đồng về hình thức giữa Mercedes-Benz M-Class phiên bản 2012 và bản M-Class đầu tiên ra đời năm 1997. Ngôn ngữ thiết kế gần đây của Mercedes-Benz đã định hình cho diện mạo của mặt tiền với lưới tản nhiệt nhô ra và cụm đèn hậu vuốt về phía sau. Đây là những điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất ở xe M-Class thế hệ mới.

Với góc nhìn từ hai bên sườn, M-Class mới góc cạnh hơn nhờ những đường gân chạy dọc từ vè bánh trước cho tới tay nắm cửa hậu, trong khi đó cột D màu đen góp phần tạo dáng vẻ hiện đại và phóng khoáng hơn cho chiếc SUV này.

Nếu quan sát M-Class từ phía sau, xe mang dáng dấp của một chiếc sedan hơn là một chiếc SUV to lớn, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu ứng dụng công nghệ LED và kết cấu đặc trưng của xe Mercedes-Benz gần đây.

Khi bước vào không gian bên trong của M-Class mọi người sẽ có cảm giác đây là một chiếc sedan khuếch đại hơn là một chiếc SUV. Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz tạo cho mẫu crossover này một không gian nội thất sang trọng nhất từ trước đến nay, bằng việc ứng dụng những đường cong hài hòa và chất liệu gỗ, nhôm, da chất lượng cao. Trên vô-lăng vẫn tích hợp các cần gạt số, tạo thêm khoảng trống ở cụm điều khiển trung tâm cho một khoang chứa đồ khá rộng và linh hoạt.

M-Class cũng dành nhiều ưu ái cho hành khách hàng ghế sau hơn, nhờ đó khoang ghế rộng rãi và trang bị tiện nghi hơn. Những trang bị tiện nghi chuẩn của M-Class 2012 gồm có hệ thống Audio 20CD, màn hình hiển thị trên táp-lô kích thước 5,8inch, nghe nhạc MP3/WVA/AAC, kết nối USB, Bluetooth thoại rảnh tay.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com