Mercedes Benz và sự đặt cược tích cực vào Việt Nam

Mercedes-Benz và đặt cược tích cực đối với Việt Nam

 

Dưới áp lực của những khó khăn kinh tế năm nay, gần đây phổ biến rộng rãi tin tưởng vào một back-bị trả lại của thị trường Việt Nam đang bắt đầu mờ dần. “Không Mercedes-Benz, cho biết các nước Giám đốc điều hành, Michael Behrens Sự kiện này vẫn còn rõ ràng trong tâm trí của ông Đặng Hoài Nam, một chuyên gia sản xuất cao cấp của Mercedes-Benz Việt Nam. Đó là một ngày mùa xuân vào đầu tháng 2 năm 2006. Bầu không khí Tết khắp nơi trên thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, 400 nhân viên sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam đã có cái gì khác để quan tâm: công việc của họ. Sản phẩm mới sẽ được giới thiệu, và ban giám đốc đã được đáp ứng để thực hiện một quyết định quan trọng: địa phương sản xuất hoặc nhập khẩu. Mức đầu tư sẽ cao. Một sự thay đổi từ sản xuất kinh doanh sẽ là lựa chọn ít rủi ro. Vào thời điểm đó, thuế ô tô, đang tăng cao và nhanh chóng, dẫn đến hàng tồn kho lớn và doanh số bán hàng thấp. Sau hai ngày thảo luận, Hội đồng đã quyết định hỗ trợ đầu tư hơn nữa. Thở phào nhẹ nhõm cho nhân viên. Đó là lần thứ hai (trước đó là vào năm 1999) rằng quyết định đó đã được thực hiện. Một thời gian hơn nữa niềm tin vào thị trường Việt Nam đã giành được thế thượng phong. “Had quản lý hàng đầu không lấy cơ hội đó, công ty sẽ không có được này mạnh một lần nữa. Tôi sẽ không có mặt ở đây để nhìn thấy nó, nếu thêm dây chuyền sản xuất sẽ không được thiết lập, “ông Đặng Hoài Nam nhớ lại. Đó là niềm tin mạnh mẽ trong tương lai chứng minh là nền tảng cho một kỷ nguyên mới của sự phát triển. Cùng với giá cả phù hợp và chiến lược tiếp thị, công ty quản lý một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm năm tiếp theo, đạt khoảng 3.000 chiếc mỗi năm trong thời gian 2009-11, mức cao kỷ lục cho một hãng bảo hiểm tại Việt Nam.
Mỗi chiếc xe mới được giới thiệu trong cái gọi là “hoàn thành knock-down” – (CKD) hình thức sẽ yêu cầu đầu tư vào cơ sở sản xuất của một vài triệu USD. Nó không phải dễ dàng cho hình thức đầu tư phải trả lại. Khi một thế hệ mới của một chiếc xe hiện có đi kèm với một sự thay đổi kích thước cơ thể, đồ gá lắp và công cụ mới được yêu cầu, có nghĩa là chi phí thêm. Đó là lý do tại sao rất ít công ty dám đi cho các tùy chọn như Mercedes-Benz cung cấp cùng một chất lượng sản phẩm, trên toàn thế giới, không có vấn đề mà nhà máy đứng. Cùng với chất lượng trong sản xuất (công ty nhận được “Giải thưởng nhà máy sản xuất C-class” trong năm 2008 với trụ sở chính của nó ở Đức, một vinh dự mà nhiều nhà máy Mercedes khác trên thế giới sẽ được tự hào) và chất lượng dịch vụ hậu mãi (trong top 3 trong sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống Mercedes-Benz ở Đông Nam Á), những lợi thế này dẫn đến lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn và khối lượng bán hàng. Điều đó cho phép các công ty để tái đầu tư vào việc mở rộng các dịch vụ mạng và giới thiệu các mẫu xe mới nhất năm ngoái, công ty đã có một thị phần hàng đầu của hơn 60% trong phân khúc cao cấp, một trong những cao nhất thế giới. “Chúng tôi có lệnh này trong phân khúc cao cấp bởi vì chúng tôi có cam kết chặt chẽ với Việt Nam và các khách hàng trung thành nhất”, ông Michael Behrens, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Việt Nam.”Chúng tôi đầu tư nhiều hơn trong sản xuất, trong mạng lưới và dịch vụ khách hàng.Khi bạn làm những điều tốt cho khách hàng, bạn nhận được sự hài lòng và lòng trung thành của họ lại ” Khi được hỏi về sự nhạy cảm giá của khách hàng Việt Nam trong phân khúc sang trọng, ông nói: “Ở cấp độ này cao cấp, khách hàng sẵn sàng trả tiền cho sự đổi mới, phong cách và chăm sóc khách hàng. Cho tất cả các khách hàng ủng hộ bạn khi họ cảm thấy giá của bạn thuận lợi. ” “Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy rằng khách hàng quen Việt Nam ủng hộ một khoảng cách thuận tiện ngắn từ nhà của họ để bán hàng hoặc các địa điểm dịch vụ. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng đầu tư vào thị trường mới. ”

Nhờ có sự cam kết lâu dài của các đối tác kinh doanh của mình, trong 12 tháng qua Mercedes-Benz mở một đại lý xe hơi bốn: tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, với vốn đầu tư kết hợp của USD 13 triệu USD. Tổng số bán hàng và các địa điểm dịch vụ của Mercedes-Benz tại đạt 12. Điều này là gấp đôi số lượng các đối thủ cạnh tranh gần nhất, nhưng công ty sẽ không dừng lại ở đó. “Chúng tôi có kế hoạch mở thêm các địa điểm dịch vụ trong tương lai. Chúng tôi sẽ nhận được gần gũi hơn với khách hàng “, ông Michael Behrens

2012 là một năm rất khó khăn, không chỉ cho ô tô mà còn cho các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam. Và nó sẽ nhìn lạ đối với nhiều người trong những trường hợp Mercedes-Benz đã dành một USD 9 triệu cho một lắng đọng điện (ED) cửa hàng sơn phủ, với công nghệ mới nhất sơn Zircobond tăng chất lượng và bảo vệ môi trường. Nó sử dụng kim loại chuyển tiếp Zirconium, có sức đề kháng tuyệt vời với nhiệt và ăn mòn tốt, ngay cả cho các bộ phận xe không gian. Cửa hàng sơn mới này sẽ bắt đầu hoạt động trong quý đầu tiên của năm 2013 tại nhà máy 10 ha tại Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài từ Đức, Việt Nam là nước đầu tiên trong thế giới Mercedes-Benz có một nhà máy với công nghệ thân thiện sinh thái này. Các nước khác sẽ theo đuổi trong tương lai gần. “Chúng tôi nhìn xa hơn tình hình khó khăn hiện tại của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng chính phủ sẽ có biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế và thị trường sẽ được cải thiện. Chúng tôi đang đầu tư hơn nữa bởi vì chúng tôi tiếp tục giữ tham vọng lãnh đạo “, ông Michael Behrens.

Về mặt này, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam trong tháng 9 năm 2012 của ông thưa Tiến sĩ Philipp Roesler Liên bang, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ, Phó hiệu trưởng Đức, Mercedes-Benz có thể đóng góp phần mình để tăng cường quan hệ đầu tư song phương giữa Đức và Việt Nam. Theo một cuộc khảo sát gần đây của cơ quan nghiên cứu của Nielsen trên 28.000 người tiêu dùng của 56 quốc gia, người tiêu dùng Việt Nam là một trong những lạc quan nhất với 95 trong số 100 điểm. Có lẽ điều này cũng sẽ góp phần phục hồi kinh tế trong tương lai gần. Trên một cấp độ khu vực Đông Nam Á, Mercedes-Benz đang đầu tư nhiều hơn trong “thị trường tăng trưởng”. Lần đầu tiên, nó sẽ bắt đầu lắp ráp cuối cùng của loạt mô hình SUV mới của Mercedes-Benz M-và-Class GL bên ngoài cây cha mẹ SUV ở Tuscaloosa / Alabama, Hoa Kỳ. Việc chuẩn bị cần thiết tại ba địa điểm sản xuất được lựa chọn ở Ấn Độ, Thái Lan và In-đô-nê-xi-a đang tiến hành hơi nước đầy đủ: Sau đó trong năm, lắp ráp cuối cùng của M-Class bằng cách sử dụng cái gọi là bộ dụng cụ SKD (bán rời còn lại – hoàn toàn thân xe và các thành phần xe hơn nữa) sẽ bắt đầu cho thị trường địa phương tương ứng. Những bộ dụng cụ được sản xuất ở Tuscaloosa, chuẩn bị cho việc vận chuyển và gửi về cuộc hành trình của họ cho các nhà máy lắp ráp cuối cùng.

Sau khi bắt đầu sản xuất chiếc M-Class ở Ấn Độ, Thái Lan và In-đô-nê-xi-a trong năm nay, các đơn vị đầu tiên của GL-Class mới được làm từ các bộ dụng cụ SKD sẽ lăn ra khỏi dây chuyền lắp ráp ở Ấn Độ và In-đô-nê-xi-a trong quá trình năm 2013 Không được bỏ lại phía sau, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLK mới vào cuối tháng Chín.Xe lắp ráp trong nước cũng là một trong những sản phẩm chủ chốt của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Điều này làm cho Mercedes-Benz Việt Nam nước thứ ba sau Đức và Mỹ để khởi động chiếc xe này. Sau ba năm thành công với hơn 1.000 xe ô tô giao cho chủ sở hữu của Việt Nam, GLK mới thấy đèn pha hiện đại như mắt nói chuyện và cản trước mạnh mẽ giống cá mập. Với GLK mới, các cuộc phiêu lưu có thể bắt đầu.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com