BMW đánh bại Mercedes và Audi
Cuộc chiến doanh số giữa ba “chàng lính ngự lâm” đến từ nước Đức năm 2010 đã xác định được thủ lĩnh. BMW đứng đầu danh sách các hãng xe hạng sang với hơn 1,2 triệu xe tiêu thụ trong năm 2010.
Tăng 14,6% so với 2009, số xe mà BMW AG bán ra trong năm qua chính xác là 1.224.280. Còn với BMW Groupe, tính cả hai thương hiệu con là Mini và Rolls-Royce, tổng doanh số là 1,46 triệu xe trên toàn cầu, tăng 13,6% so với 2009.
Mercedes đứng thứ hai với 1,17 triệu xe, tăng 15,3%. Và nếu tính cả thương hiệu Smart, hãng mẹ Daimler bán được 1,27 triệu xe trong năm 2010, tăng 12%.
Audi chấp nhận đứng thứ ba, nhưng hãng mẹ Volkswagen Group vẫn tăng tới 15% doanh số với 1,09 triệu xe bán ra trong năm qua.
Serie 5 2011 giúp BMW thành công vượt trội trong năm 2010 so với các hãng xe hạng sang. |
Theo Bloomberg, những gì mà bộ ba hãng xe hạng sang của Đức thu được là kết quả của một thị trường đang hồi phục ở Mỹ và phát triển chóng mặt tại Trung Quốc. Đặc biệt, BMW và Mini bán được 168.000 xe tại Trung Quốc, tăng 86,7% so với 2009.
Doanh số của BMW Group trong năm 2010, vượt cả dự kiến 1,4 triệu xe, phần lớn nhờ thành công vượt trội của serie 5 mới khi số lượng xe bàn giao cho khách hàng tăng hơn 22% so với năm 2009. Đã có 211.968 chiếc serie 5 bán ra trong năm 2010.
Trong khi đó, Mercedes có tới hai nhân vật nổi bật là E-class và S-class để giúp họ vượt qua Audi, chiếm vị trí thứ hai. Doanh số của E-class sedan tăng 32%, còn S-class là 25%. Riêng đơn đặt hàng tại thị trường Trung Quốc đạt mức 148.400 xe và tại Mỹ là 216.400 xe.