Quyết định sinh tử cho Maybach

Daimler AG sẽ quyết định số mệnh của Maybach vào 1/7 tới. Hai sự lựa chọn, khai tử cho mẫu sedan hạng sang đang ế ẩm hoặc hợp tác với Aston Martin phát triển thế hệ thứ 2.

Trong một sự kiện của Daimler tuần trước, Giám đốc điều hành Dieter Zetsche cho biết họ thiên về lựa chọn phát triển thế hệ thứ 2 nếu đối tác đủ tâm huyết.

Zetsche xác nhận Daimler thảo luận với Astom Martin, trong tình thế không có đối tác tiềm năng khác xuất hiện.

Maybach

Một quyết định cuối cùng đang được chờ đợi, thế hệ thứ 2 của Maybach có ra đời. Daimler đã mắc sai lầm khi đổ hơn 1 tỷ USD vào phát triển Maybach “ Một sự đầu tư không tốt cho dòng xe có doanh số quá nhỏ” Zetsche nói.

Theo IHS Automotive, 157 chiếc Maybach được sản xuất trong năm ngoái, thị trường Mỹ tiêu thụ 63 chiếc. Điều đó trái ngược với dự định ban đầu của Mercedes khi giới thiệu mẫu này vào năm 2003. Họ kỳ vọng bán được 1.500 chiếc mỗi năm, một phần ba trong số đó tại thị trường Mỹ.

Hợp tác cùng với một hãng xe Anh quốc để cho ra đời thế hệ Maybach thứ 2, đổi lại, Daimler sẽ cung cấp động cơ V8 cho Aston Martin để lắp ráp trên loại xe khác.

Theo một nguồn tin nội bộ, Aston Martin muốn mua động cơ V8 và hộp số 7 cấp của Mercedes.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com