Mercedes phát triển khóa dây đai an toàn chủ động

Hãng xe Đức cho biết hệ thống khóa đai chủ động không chỉ nhô lên khi người sử dụng mở cửa sau mà còn tăng độ an toàn khi xảy ra tai nạn.

Khi hành khách mở cửa bước vào hàng ghế sau, một động cơ điện đẩy khóa đai nhô lên 7 cm tạo điều kiện cho việc thắt dây an toàn dễ dàng hơn. Với việc nhô cao đồng thời đèn bật sáng sẽ thu hút sự chú ý của người sử dụng, từ đó nhắc nhở họ cài khóa kể cả trong đêm.

Khóa đai nhô lên 7 cm khi cửa sau mở.
Khóa đai nhô lên 7 cm khi cửa sau mở.

Cài khóa, nó sẽ thụt xuống và chỉ còn thò ra tối đa 4 cm, dây đai kéo căng và nằm ở vị trí thích hợp nhất với khu vực xương chậu của mỗi người.

Khóa đai chủ động cũng tích hợp trong hệ thống an toàn bị động PRE-SAFE của Mercedes. Khi xe ở trong tình huống nguy hiểm hoặc quá gần một đối tượng khác, dây đai sẽ được kéo căng thêm giữ chặt người ngồi. Hãng xe Đức cho biết, khóa đai được thiết kế trên mô hình người thực, điểm phân chia ở dây ở vị trí thấp hơn trên hông người làm giảm nguy cơ ép xương chậu.

Khi phá hiện nguy cơ tai nạn, hệ thống tự động kéo căng dây đai
Khi phá hiện nguy cơ tai nạn, hệ thống tự động kéo căng dây đai

Theo nhà sản xuất này, việc tháo khóa dễ dàng cũng cần được chú ý vì nó giúp cho việc giải cứu nhanh nạn nhân ra khỏi xe trong các vụ tai nạn. Được điều khiển điện nên khóa sẽ giãn ra khi cửa sau mở (mà vẫn có người bên trong), hoặc khi hệ thống phát hiện thấy xe đang gặp sự cố nguy hiểm.

Hãng cho biết hệ thống mới sẽ thay thế cho hệ thống căng đai đang là tiêu chuẩn cho xe Mercedes trong nhiều năm qua. Tạp chí Worldcarfans đưa tin, thiết bị này sẽ được trang bị trên phiên bản S-class 2013.

Facebook Comments

- Mercedes Benz Andu Phạm Hùng

Mercedes Benz An Du Địa chỉ: 11 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Mss Ngọc: 0984.979.979 Email: maitungoc9999@gmail.com